ป้ายโฆษณา



ป้ายโฆษณา

ก่อนซื้อโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์มือสอง ตรวจ S/N ที่แจ้งหาย/ถูกขโมยที่นี่!! BlockSerial.Com

รีวิวเกมส์ Minecraft กับกานต์

พิมพ์อีเมล

( 9 Votes )

Minecraft

 

Minecraft เป็นเกมส์สร้างสรรค์โดยสามารถสร้างอะไรก้ได้ที่เราต้องการ แต่ถ้าต้องการสร้างแบบง่าย ๆ เร็ว ๆ ต้องเล่นใน creative mode เพราะเราจะมีทรัพยากรในการสร้างไม่หมด เช่น ขนแกะ ส่วนใหญ่จะสร้างเป็นผลงานชิ้นโต ๆ กัน เช่นรูปปั้นขนาดใหญ่ที่สร้างโดยขนแกะ แต่ถ้าต้องการเล่นแบบเอาชีวิตรอดจะต้องเล่นใน survival mode หรือ hardcore mode แต่ hardcore modeถ้าเราตายแล้วจะต้องลบ worldทันที แต่ในsurvival modeจะตายกี่ครั้งก็ได้ แต่ทั้ง 2 mode จะเหมือนกันคือ ของทุกอย่างที่เราเก็บไว้กับตัวจะหายไปหมดถ้าเราตาย แต่เราจะไม่ได้เกิดในที่ๆ เราตาย เราจะไปเกิดที่ที่เราเกิดตอนสร้าง world (spawn) หรือเตียงที่เราหลับล่าสุด(ถ้าเตียงยังไม่ถูกทำลาย)

เกมนี้เป็นประเภท ผจญภัยคือ เล่นในแบบที่เราต้องการ โดยไม่มีเป้าหมายที่กำหนดมา แต่เป้าหมายหลัก ๆ ที่ทุกคนอยากทำคือการขุดแร่ให้ได้มากที่สุด เพื่อจะได้นำไปใช้แลกซื้ออุปกรณ์ที่เราต้องการ (สำหรับเล่นบน server)หรือเอามาทำเป็นอุปกรณ์ก็ได้ หรือ ขุดแร่สีเขียวไปแลกของกับชางบ้าน(ในเวอร์ชั่น 1.3 ที่ออก วันที่ 1ส.ค.)(ได้ทั้งเล่นบน serverและเล่นคนเดียว)

เป้ามหายอีกอย่างหนึ่งคือไปที่ “The End” เพื่อไปปราบ Ender Dragonแต่เป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะว่า หาก Ender Dragonชนเราเพียงแค่ครั้งเดียว เราก็อาจกระเด็นตกฉากได้ หรือตายเพราะชนทีเสียพลัง 1 ใน 2 แถมมีพลังเยอะมาก เราต้องทำลาย Ender Crystals ให้หมดก่อน ไม่เช่นนั้นการโจมตีของเราจะไม่มีผล และเราก็ไม่สามารถใช้เตียงที่ “The End” นี้ได้ (การใช้เตียง หมายถึงการหลับ เพื่อ save gameแล้ว skipเวลาไปเป็นตอนเช้า)ไม่เช่นนั้นเตียงจะระเบิดทำให้เราตาย :)

แต่ถ้าเล่นใน serverเราไม่สามารถ skipไปตอนเช้าได้ เราต้องนอนรออยู่ ซึ่งถ้าเล่นใน hard modeเวลาจะผ่านไปเร็วสุด และ peaceful เวลาจะผ่านไปได้ช้าสุด ในทุก mode จะแบ่งเป็น 4ระดับความยากง่าย คือ peaceful (ไม่มีสัตว์ประหลาดออกมาเล่นงานทั้งกลางวัน และกลางคืน),  easy, normal, hardจะมีสัตว์ประหลาดออกมาได้ตลอดเวลา แต่ความแข็งแกร่งในการโจมตีของสัตว์ประหลาดบางตัวจะไม่เท่ากันในแต่ละ modeด้วย

  • - Hardcore mode จะถูก lockเป็น hard modeเท่านั้น
  • - Creative mode กับ survival mode สามารถเลือกได้ 4ระดับ hard, normal, easy, peaceful

ใน Creative modeเราสามารถต่อย blockทุก blockได้อย่างฉับพลัน ดังนั้น เราสามารถต่อย blockbed rock ที่ mode อื่นไม่สามารถทำลายได้ด้วย


การใช้คำสั่งควบคุม

เม้าส์: คลิ๊กซ้าย โจมตี, ต่อยบล็อก  (ถ้าต่อยบล็อกต้อง คลิ๊กค้างไว้จนกว่าบล็อกจะหายไป)
เม้าส์: คลิ๊กขวา ใช้อุปกรณ์, วางบล็อก,กินอาหาร
เม้าส์: ลูกกลิ้ง ใช้เลือกของจาก Inventory 9 ชนิดที่แสดงอยู่ด้านล่างจอ (สามารถใช้คีย์บอร์ดปุ่ม 1-9 แทนได้) หากต้องการดูรายการของทั้งหมด กดปุ่ม E เพื่อเปิดดูทั้ง 36 ชนิด*
W เดินหน้า
S ถอยหลัง
A เลี้ยวซ้าย
D เลี้ยวขวา
Space bar กระโดด
Left shift ย่อง**
Q ทิ้งของ
 
ใน Multiplayers มีเพิ่มขึ้นมาอีก 2 ปุ่ม
T คุย***
Tab (กดค้าง) แสดงชื่อผู้เล่นทั้งหมด

หมายเหตุ
*ใน Inventory มีช่อง craft ขนาด 2 x 2สามารถ craft ของได้ไม่กี่อย่างดังนั้นควรจะพกโต๊ะ craft ติดตัวไว้ตลอด
**ย่อง /  การย่องใน Multiplayer ถ้าเราอยู่ข้างหลังบล็อกทึบ คนอื่นจะมองไม่เห็นแถบชื่อเราผ่านกำแพง การย่องมีประโยชน์คือ ทำให้เราสามารถเดินบนที่แคบได้โดยไม่ตก เช่น หน้าผา ในถ้ำ
***คุย / ใน Multiplayer นอกจากเราจะคุยกับผู้เล่นอื่นแล้ว ถ้าเรากดปุ่ม “/” แล้วตามด้วยคำสั่งที่ระบุไว้ ใน serverต่างๆ ส่วนใหญ่ค่ำสั่งที่บอกคำสั่งหลักๆอื่นๆ เช่น  /help หรือ /cmdlist

ข้อมูลเพมเติม:www.minecraftwiki.net

ปล.เว็บภาษาอังกฤษล้วนๆ 

 

ภาพประกอบ

Minecraft

 

Minecraft

 

Minecraft

 

Minecraft

 

เราจะเล่น Minecraft ได้ที่ไหน?

  1. ถ้าไม่ซื้อเกมให้ไปที่ www.minecraft.net
  2. แล้วกด Single player ข้างใต้ปุ่ม Buy Now! ลีส้ม  แต่เป็นเวอร์ชั่นเห่ย ทำตามข้างบนนี้แทบไม่ได้เลย
  3. ถ้าอยากทำได้ทั้งหมดตามที่รีวิว
  • - สมัครสมาชิกก่อนโดยกดRegister ที่มุมขวาบน  
  • - ซื้อเกมโดย กด Buy Now!สีส้ม แล้วกด Buy Minecraft  อัตรา 19.95 ปอนด์
  • - Download

ถ้าซื้อแล้วจะสามารถเล่นกับเพื่อนทั่วโลกที่ online อยู่ผ่านทางหน้าเว็บ และที่เราโหลดมา ถ้าเล่นหน้าเว็บโดยกด Multi player ที่ข้างๆ Single player (แต่ก็จัดว่าเห่ยอยู่ดี คือ มีบล็อกให้วางน้อย, บินไม่ได้) ดังนั้นแนะนำให้ไปเล่นที่เรา download มาจะดีกว่าสามารถเลือกเล่นได้ทั้ง Multi player และ Single player ที่ไม่เห่ย

ทำอะไรเทพ ๆ ได้บ้างถ้ายอมจ่ายเงิน 19.95 ปอนด์ให้กับ minecraft.net

  1. เปลี่ยนหน้าตา เสื้อผ้า ได้ไม่จำกัด
  2. เล่นกับเพื่อนทั่วโลกที่ online พร้อมกันในขณะนั้นได้ (เฉพาะใน sever เดียวกัน)
  3. สร้าง server ใน design ของเราเอง ซึ่งเพื่อนๆสามารถเข้ามาเล่นได้.      

ความสนุกของเกม

คุณจะได้ตื่นเต้นกับการผจญภัย ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบสร้างเมืองใน server ของเราเอง  และยังได้พูดคุย / chat ฮาๆกับเพื่อนๆที่ร่วมเล่น  วันไหนไม่ได้เล่นเพียงเปิดดูคลิปที่เพื่อนๆทำไว้ใน www.youtube.com  กว่า100 คลิปก็ขำกลิ้งแล้ว  ในส่วนของคลิปจะมี วิธีเอาชีวิตรอด คือ  Let’s play Minecraft   และคลิปตลก คือ Epic fail หรือ ways to die

กานต์รีวิวเกมส์นี้ด้วยความชอบส่วนตัว กานต์และ karn.tv ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเกมส์!