ป้ายโฆษณา



ป้ายโฆษณา

ก่อนซื้อโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์มือสอง ตรวจ S/N ที่แจ้งหาย/ถูกขโมยที่นี่!! BlockSerial.Com



Momoji ชุดนอน เด็ก ลิขสิทธิ์ Disney ดิสนีย์ ลาย Mickey MouseMomoji ชุดนอน เด็ก ลิขสิทธิ์ Disney ดิสนีย์ ลาย Mickey Mouse คลิ๊กที่นี่!


ปัญหาการออกเสียง ฉ-ซ

พิมพ์อีเมล

( 13 Votes )
 แบบฝึกหัด ภาษาไทย
   ปัญหาการออกเสียง ฉ  ซ

เสียง “ฉ” “ช” เป็นอีกเสียงหนึ่งที่มักสร้างปัญหาให้กับชาวต่างประเทศที่ต้องการฝึกพูดภาษา ไทย และคนไทยในต่างประเทศที่คุ้นเคยกับการออกเสียง ch, sh ในภาษาอังกฤษ ที่ต้องห่อปากและพ่นลมหน้าคำออกมาในปริมาณมาก และช่วงระยะยาวกว่าการปล่อยลมเสียดแทรกระหว่างปลายลิ้น และปุ่มเหงือก-เพดานแข็ง เหมือนเมื่อออกเสียง "ฉ" และ "ช" ในภาษาไทย คนที่อยู่ต่างประเทศนานๆ พูดภาษาอังกฤษจนเคยชินมักจะติดเมื่อออกเสียง “ฉ” “ช” ในภาษาไทย ก็จะมีลมเสียดแทรกออกมามากกว่าปกติ เช่น เมื่อออกเสียงประโยคหรือข้อความที่มีเสียง “ฉ” “ช” มากๆ ฟังดูจึงไม่เหมือนกับพูดภาษาไทย หรือไม่เหมือนคนไทยพูด ซึ่งสาเหตุอาจมาจากความเคยชินดังกล่าว หรืออีกนัยหนึ่งก็เกิดจากค่านิยมตามกระแสแฟชั่น เลียนแบบสื่อมวลชน นักร้อง นักแสดงที่ทำเสียงเหมือนนักเรียนนอกที่พูดไทยไม่ชัด เช่น การออกเสียงชื่อเพลง หรือเนื้อเพลง

b_100_0_13421772_0___images_stories_c_thai_knowledge_problem_pronounce_page_1.gif b_100_0_13421772_0___images_stories_c_thai_knowledge_problem_pronounce_page_2.gif b_100_0_13421772_0___images_stories_c_thai_knowledge_problem_pronounce_page_3.gif
แบบทดสอบ แบบบำบัด ตัวอย่างบทฝึก

วิธีการสั่ง Save แบบฝึกหัดเพื่อนำไปใช้งาน
+ คลิกที่ภาพเล็กเพื่อขยาย
+ คลิกขวาที่ภาพใหญ่
+ เลือก save images as
+ เลือก folder ที่ต้องการ save
+ กด Save
หลังจากนั้นก็จะสามารถนำไปสั่ง Print ได้เลยค่ะ