ป้ายโฆษณา



ป้ายโฆษณา

ก่อนซื้อโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์มือสอง ตรวจ S/N ที่แจ้งหาย/ถูกขโมยที่นี่!! BlockSerial.Com



Momoji ชุดนอน เด็ก ลิขสิทธิ์ Disney ดิสนีย์ ลาย Mickey MouseMomoji ชุดนอน เด็ก ลิขสิทธิ์ Disney ดิสนีย์ ลาย Mickey Mouse คลิ๊กที่นี่!


 

Blog Me!

เปิดกว้างสำหรับเพื่อนสมาชิกที่ชอบการเขียน การจัดบันทึก การเขียน blog ก็คล้ายกับการที่เรามีสมุดกันคนละเล่มในนี้ อยากเขียนอะไรก็เขียน จะแบ่งให้ผู้สนใจและเพื่อน ๆ ได้อ่านแล้วมีส่วนร่วมผ่านทาง comment ก็ได้ หรือจะอยากเก็บไว้เป็นการส่วนตัวก็ได้ การเขียน blog จะช่วยทำให้เรารู้จักการเรียบเรียงเรื่องราวที่ต้องการจดบันทึก การนำเสนอ และได้แบ่งปันความรู้ นานาทัศนะต่อกัน ที่สำคัญ! ยังเป็นการบันทึกไว้ในโลกอินเตอร์เน็ตที่ใคร ๆ ก็มีโอกาสได้เห็น blog ของคุณ!

โพสต์โดย admin
admin
admin ยังไม่ได้ตั้งค่าประวัติส่วนตัว
สมาชิกยังไม่ได้ออนไลน์
เมื่อ ศุกร์, 24 กุมภาพันธ์ 2012
ใน นานาทรรศนะ

การเขียน blog

1. เริ่มจากการคลิ๊กที่ "เข้าสู่ระบบ"

2. log-in เข้าระบบสมาชิก (สามารถถ log-in ได้ทั้งจากหน้าหลักของเว็บ และในหน้า blog)



3. คล๊๊กที่ปุ่ม "เขียน" เพื่อเปิดหน้าใหม่สำหรับเขียน blog



4. คลิ๊กเพื่อเหลือหมวดของ blog ที่ต้องการเขียน
5. ตั้งชื่อ blog 



6. คลิ๊กที่ปุ่มรูปคลิ๊ป เพื่อทำการ upload ไฟล์ภาพที่ต้องการใช้ใน blog ก่อน


7. คลิ๊กที่ปุ่ม "อัพโหลด"
8. เลือก folder และไฟล์ภาพที่ต้องการ upload โดยสามารถเลือกได้ครั้งละหลายภาพ 


หากการ upload ไฟล์ภาพค้างไว้ที่ 100% แสดงว่า ยังไม่สมบูรณ์อันเนื่องมากจากหลายสาเหตุ ให้ปิดหน้าต่าง upload นี้ และเข้ามา upload ใหม่ 
จนได้ไฟล์ภาพแสดงในช่องทางซ้ายมือ จึงจะสามารถนำไฟล์ภาพไปใช้ใน blog ได้


9. คลิ๊กที่ไฟล์ภาพที่ต้องการนำไปวางไว้ใน blog
10. กำหนดรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น การจัดวางตำแหน่ง และขนาดของไฟล์ภาพ
11. คลิ๊กที่ "แทรก" (ปุ่มไหนก็ได้) 


ไฟล์ภาพที่เลือกไว้ จะมาแสดงตรงตำแหน่งของ cursor (ตำแหน่งชี้เม้าส์, ตำแน่งตัวอักษร)
ส่วนการพิมพ์ข้อความในรูปแบบรต่าง ๆ สามารถเลือกได้จากปุ่มคำสั่งข้างบน รวมถึงการสร้างตาราง, สร้าง link ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความถนัดของผู้เขียน

 
 12. ในการเขียน blog นั้น ผู้เขียนสามารถกำหนดเส้นคั่นอ่านต่อได้ โดยการเลื่อน cursor (ตำแหน่งชี้เม้าส์, ตำแน่งตัวอักษร) ตรงที่ต้องการกำหนดเส้นคั่นอ่านต่อ แล้วคลิ๊กที่ปุ่ม "อ่านต่อ" ที่อยู่ด้านล่าง เมื่อคลิ๊กแล้วจะเห็น เส้นประสีแดง แสดงไว้ ซึ่งในแต่ละ blog จะมีได้เพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น

เส้นคั่นอ่านต่อ มีประโยชน์ในการทำให้ blog แสดงในหน้ารายการของหน้าแรก เพราะ blog จะแสดงเฉพาะคำนำ (ก่อนเส้นประสีแดง) แทนที่จะแสดงทั้งหมด ซึ่งทำให้ผู้เข้าอ่านไม่ได้รับความสะดวกในระหว่างการเลือกอ่าน blog 



13. เมื่อเขียน blog แล้ว สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือการกำหนด tag (คำค้นหา) 
ให้คลิ๊กที่ช่อง "คำค้นหา" ระบบจะแสดง tag ที่ถูกสร้างไว้ก่อนแล้ว หากผู้เขียนพิมพ์คำที่ตรงกับ tag เดิม ก็ควรใช้ tag นั้น เพื่อให้เรา blog ที่เขียนนั้น ถูกค้นหาเจอผ่าน tag แต่หากดูแล้วว่า tag ที่ผู้เขียนต้องการสื่อความหมายของเนื้อหาใน blog นั้นไม่ตรงกัน ก็สามารถพิมพ์ tag ที่ต้องการได้ ระบบก็จะสร้าง tag นั้นให้ใหม่ 

การสร้าง tag ควรเน้นที่วลีหรือประโยคสั้น ๆ ที่อยู่ใน blog ของผู้เขียน และสื่อความหมายถึง blog ของผู้เขียนให้มากที่สุด ในแต่ละ blog สามารถกำหนดได้หลาย tag โดยใช้เครื่องหมาย comma (จุลภาค) ขั้นระหว่าง tag


 14. เมื่อการเขียน blog เรียบร้อยแล้ว ให้คลิ๊กที่ปุ่ม "เผยแพร่เดี๋ยวนี้" ที่อยู่ด้านบน blog ของผู้เขียนก็จะไปแสดงทันที แต่หากยังไม่พร้อมนำไปเผยแพร่ ให้คลิ๊กที่ปุ่ม "บันทึกไว้เป็นสำเนา" เพื่อบันทึกเก็บไว้ก่อน และสามารถนำมาเพิ่มเติมได้เมื่อต้องการ ในระหว่างที่เขียน blog อยู่นั้น ระบบจะทำการบันทึกเก็บไว้ให้เป็นระยะ ๆ โดยสังเกตุได้จากตัวเลขสีแดงที่แสดงอยู่ติดกับแถบเมนูตรงคำว่า "สำเนา"



คำอธิบายข้างต้นนี้ เป็นคำอธิบายพื้นฐานและเพียงบางส่วนของการใช้งาน blog เท่านั้น หากผู้เขียนได้ทดลองคำสั่งต่าง ๆ และเขียน blog บ่อย ๆ จะทำให้ผู้เขียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ blog ดียิ่งขึ้น และจะทราบว่า blog เป็นรูปแบบของการเขียนเนื้อหาทีมีประโยชน์ และมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ทางด้านการค้นคว้าหาความรู้เป็นอย่างดียิ่ง....


โหวตให้คะแนนบทความนี้
admin (50 คะแนนที่ได้รับ)
admin ยังไม่ได้ตั้งค่าประวัติส่วนตัว
เหรียญรางวัล:

ความคิดเห็น

natchanat
natchanat
natchanat ยังไม่ได้ตั้งค่าประวัติส่วนตัว
สมาชิกยังไม่ได้ออนไลน์
natchanat จันทร์, 05 มีนาคม 2012

ดีมาก

Neemo
Neemo
Neemo ยังไม่ได้ตั้งค่าประวัติส่วนตัว
สมาชิกยังไม่ได้ออนไลน์
Neemo อาทิตย์, 18 มีนาคม 2012

เยี่ยม..!!

sodablue
sodablue
sodablue ยังไม่ได้ตั้งค่าประวัติส่วนตัว
สมาชิกยังไม่ได้ออนไลน์
sodablue อังคาร, 08 กันยายน 2015

ต้องการแก้ไขประวัติส่วนตัวมีีไหนแล้วต้องก่รลงรูปประจำตัว

กรุณา เข้าระบบ หากต้องการแสดงความคิดเห็นของคุณ