ป้ายโฆษณา



ป้ายโฆษณา

ก่อนซื้อโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์มือสอง ตรวจ S/N ที่แจ้งหาย/ถูกขโมยที่นี่!! BlockSerial.Com

พิพิธภัณฑ์รถโบราณ เจษฎาเทคนิคมิวเซียม

พิมพ์อีเมล

( 3 Votes )

ระลึกความหลังกับรถรุ่นคุณปู่  ณ พิพิธภัณฑ์รถโบราณ เจษฎาเทคนิคมิวเซียม  ที่จังหวัดนครปฐมมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่สามารถจัดทริปพาเด็กๆเรียนรู้ได้แบบไปเช้าเย็นพิพิธภัณฑ์รถโบราณ เจษฎาเทคนิคมิวเซียม กลับ ทริปนี้ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว 2 แห่งที่อยู่ใก้ลๆกัน คือพิพิธภัณฑ์รถโบราณ เจษฎาเทคนิคมิวเซียม & พิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูก ที่น่าจะแวะชมในคราวเดียวกันค่ะ

ความเป็นมา “Jesada Technik Museum ก่อตั้งขึ้นโดย คุณเจษฎา เดชสกุลฤทธิ์ จากการเริ่มเก็บหอมรอมริบสะสมรถทีละคันสองคัน จนกระทั่งมียานยนต์ที่สะสมไว้กว่า 500 คัน ตั้งแต่ยานยนต์ขนาดใหญ่ เช่น เครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ รถถัง รถโดยสาร รถเก๋ง รถการ์ตูน จักรยานยนต์ รถสามล้อและรถจักรยานจากเกือบทุกชาติในโลก ยนตรกรรมแต่ละชิ้นได้ให้บทเรียนและความรู้แก่ผู้สะสมอย่างประเมินค่ามิได้ คุณเจษฎาฯ มีความตั้งใจที่จะให้คนไทยที่มีใจรักเรื่องเครื่องยนต์กลไกได้ศึกษาหาความรู้จากชิ้นงานที่เป็นของจริง มิใช่แต่เพียงดูจากภาพถ่าย จึงได้ก่อตั้ง Jesada Technik Museum ขึ้น ณ ตำบลงิ้วราย อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เพื่อเปิดโอกาสให้คนไทยได้เข้าไปชื่นชมยานยนต์สะสมที่เป็นของหายากได้โดยไม่คิดมูลค่า รถยนต์โบราณจำนวนมากที่จัดแสดงไว้ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้สามารถให้ความรู้ ทำให้รำลึกถึงความหลัง ส่วนที่เป็นไฮไลท์ของ Jesada Technik Museum ก็คือ บรรดารถการ์ตูน (Bubble Car) ที่มีหลากหลายและมีจำนวนมากมายอย่างที่่ไม่อาจหาดูได้จากที่อื่น"

 

แผนที่ เจษฎามิวเซียม

ที่ตั้ง   ต.งิ้วราย อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

การเดินทาง 

1.       ใช้เส้นทางถ.ปิ่นเกล้า-นครชัยศรี   หลังจากข้ามแม่น้ำนครชัยศรี แล้วตรงไปกลับรถใต้สะพานยกระดับ ประมาณ 300 เมตร ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถ.พุทธมรฑลสาย 8

2.       ใช้เส้นทางเพชรเกษม  เมื่อลอดใต้สะพานยกระดับปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ชิดขวา เพื่อใช้ทางยกระดับไปอ.นครชัยศรี

การเข้าชม  วันอังคาร – วันอาทิตย์  9.00 – 17.00 น.  เข้าชมฟรีด้วยนะคะ

http://www.jesadatechnikmuseum.com/intro.php

 

ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ มีรถบัส 2 ชั้น และรถนักเรียนจอดต้อนรับอยู่   ภายในมีรถหลากหลายแบบตั้งแต่รถจักรยาน สามล้อ มอเตอร์ไซค์ และรถยนต์

เจษฎามิวเซียม

 

เจษฎามิวเซียม

 

มาชมภาพเหล่ารถโบราณที่อยู่ด้านในกัน....

เจษฎามิวเซียม

เจษฎามิวเซียม

เจษฎามิวเซียม