ป้ายโฆษณา



ป้ายโฆษณา

ก่อนซื้อโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์มือสอง ตรวจ S/N ที่แจ้งหาย/ถูกขโมยที่นี่!! BlockSerial.Com



Momoji ชุดนอน เด็ก ลิขสิทธิ์ Disney ดิสนีย์ ลาย Mickey MouseMomoji ชุดนอน เด็ก ลิขสิทธิ์ Disney ดิสนีย์ ลาย Mickey Mouse คลิ๊กที่นี่!


เว็บนี้เหมาะสำหรับคุณพ่อ คุณแม่ และคุณครูที่กำลังหาสื่อการสอน และสาระน่ารู้สำหรับเด็กอนุบาลจนถึงประถมต้น หรือแม้แต่จะให้เด็ก ๆ เข้ามาศึกษาหาความรู้ด้วยตัวเองก็ได้ เพราะเราได้คัดกรองทุกอย่างในเว็บให้เหมาะสมสำหรับเด็กแล้ว เราพยายามคิดค้นและหาข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ เพื่อมาทำแบบฝึกหัด และสื่อการสอนที่เราใช้สอนและฝึกทักษะให้กับกานต์ ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น อนุบาล 3 ที่โสมาภา 2 เมื่อปี พ.ศ. 2551เราหวังว่าจะมีส่วนได้คุณพ่อคุณแม่ และคุณครูให้ได้สื่อการสอนที่สามารถนำไปพัฒนาความรู้และทักษะให้กับเด็กโดยไม่ต้องซื้อหา และยิ่งไปกว่านั้น เราหวังว่า เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้ไปพร้อมกับการได้เล่นอย่างสนุกสนานตามประสาเด็ก เหมือนเช่นเด็กชายกานต์ที่สนุกได้ทุกวัน

อ่าน เล่าสู่กันฟัง... เส้นทางสู่สาธิตเกษตรของกานต์ แล้วคุณอาจมีกำลังใจ ความมุ่งมั่น ที่จะ "สู้สักครั้ง" และ เคล็ดลับพิชิตเหรียญวิทยาศาสตร์ สสวท. ที่จะทำให้คุณรู้จักโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ มากขึ้น

เตรียมสอบ ป.1

รวมแบบฝึกหัดเตรียมสอบ ป.1

เชาว์ปัญญา, คณิตศาสตร์, ภาษาไทย, ทักษะชีวิต คลิ๊กที่นี่เลย!


แนะนำนิทานไทย

-
+
3

การสร้างหุ่นยนต์ และการเขียนโปรแกรม

เด็กยุค  Thailand 4.0  ต้องมีความสามารถพื้นฐานทางด้าน IT และภาษาอังกฤษ เราพ่อแม่ก็ต้องช่วยกันพัฒนาความสามารถทั้งสองนี้ ภาษาอังกฤษสำคัญมากเพราะเป็นประตูสู่การเรียนรู้ที่กว้างไกล และเทคโนโลยีควรเปิดโอกาสให้เด็กๆคุ้นเคยกับมันอย่างเหมาะสมในแต่ละช่วงวัย

 

เนื้อหานี้ขอนำเสนอโปรแกรมที่ช่วยพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ ความสามารถในคิดอย่างเป็นระบบ ผ่านเกม, การเขียนโปรแกรมง่ายๆสำหรับเด็ก และหุ่นยนต์ ซึ่งเหล่านี้มักจะมีข้อมูลและคู่มือเป็นภาษาอังกฤษ ทำให้เด็กไทยของเราไม่มีโอกาสทำความเข้าใจและฝึกฝนกันอย่างกว้างขวาง พี่กานต์จึงจะนำเกมเหล่านี้มาสอนน้องๆเพื่อสามารถทดลองเล่นได้ครับ

SnekBot หุ่นยนต์จาก Lego Mindstorm เล่นบันไดงูชวนน้อง ๆ เพื่อน ๆ มาดูหุ่นยนต์ตัวแรกกัน สร้างจาก Lego Mindstorm EV3 ชื่อว่า SnekBot หุ่นยนต์เล่นบันไดงู ที่มาพร้อมคู่มือการสร้างหุ่นยนต์และโปรแกรมให้ดาวน์โหลดไปสร้างและเล่นกันได้เลย ผู้เล่นได้ถึง 4 คนเลยนะครับ!

แบบฝึกหัดที่มีผู้สนใจมากสุด

ความรู้รอบตัว ห้องเรียนรอบบ้าน

ซุปเปอร์มาเก็ต หมวดนี้ ขอนำประสบการณ์ใช้สอนกานต์มาเล่าสู่กันฟัง โดยการนำสิ่งรอบ ๆ ตัว ที่พบเห็นในชีวิตประจำวัน ที่ไม่ต้องซื้อหาเพิ่มเติม เช่น แผ่นพับใบปลิวกล่องกระดาษบรรจุต่าง ๆ , แกนกระดาษชำระ, ป้ายทะเบี่ยนรถ, ของใช้ภายในบ้าน, ฯลฯ ที่สำคัญ การเรียนรู้ของเด็กนั้น ควรจะเป็นการที่ให้เด็กได้คิด ได้สนุก และลงมือทำ ผ่านการเล่นที่สร้างความสนุกสนาน และความสนใจให้กับเด็ก คอยติดตามกันนะ จะพยายามเพิ่มเติมเรื่อย ๆ 

 

แฟ้มภาพ //

ภาพโปสเตอร์ karn.tv ในอดีตบางส่วนของความคิดเห็นจากผู้เข้าชมเว็บที่ส่งเข้ามา ทำให้เรามีความเชื่อ และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสื่อช่วยสอนผ่านเว็บ KARN.TV เคยได้รับความอนุเคราะห์จาก นสพ ไทยรัฐเคยได้รับความอนุเคราะห์จาก นสพ ไทยรัฐkarn.tv เคยได้รับการสนับสนุนจากนิตยสาร Pantipkarn.tv เคยได้รับการสนับสนุนจากนิตยสาร Pantip